Các dấu hiệu băng huyết sau phá thai bằng thuốc thường gặp

 

Phá thai bằng thuốc là một biện pháp nội khoa đảm bảo an toàn làm đình chỉ sự tiếp diễn của quá trình phát triển của quá trình thai mà không cần phẫu thuật. Vậy Các dấu hiệu băng huyết sau phá thai bằng thuốc thường gặp là gì? Có nguy hiểm không?

1. Phá thai bằng thuốc là gì? Công dụng là gì?

Phương pháp đình chỉ thai kỳ nội khoa áp dụng với thai nhi ở độ tuổi từ 5 - 7 tuần khi thai đã vào tử cung. Đối với trường hợp thai từ 8 tuần trở lên thì không được sử dụng cách này. Thuốc phá thai sẽ có tác dụng làm ngưng quá trình phát triển của thai, kích thích dạ con, co bóp và đẩy thai ra bên ngoài khỏi tử cung.

Đây được xem là biện pháp phá thai an toàn nhất, nhanh chóng, và ít gây ảnh hưởng đến tâm lý - sức khỏe của thai phụ.

2. Các dấu hiệu băng huyết sau phá thai bằng thuốc thường gặp

*Khi uống thuốc phá thai vào cơ thể sẽ có một số hiện tượng do thuốc phát huy tác dụng như sau:

- Người bệnh có cảm giác bị tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa và biểu hiện này sẽ chấm dứt nhanh, không phải bất thường.

- Bị chóng mặt, đau đầu sau khi cơ thể ngấm thuốc vì vậy phải uống nhiều nước lọc, nước hoa quả và không uống đồ uống chứa chất kích thích như: rượu, cafe.

- Biểu hiện phổ biến ở một số chị em là sốt cao kèm ớn lạnh nhưng đây là dấu hiệu không quá nguy hiểm.

*Phương pháp đình chỉ thai bằng thuốc thành công đến 96 - 98% và có các dấu hiệu băng huyết như:

- Ra máu cục

Khi thực hiện đình chỉ thai bằng thuốc thì thai phụ phải uống cả hai viên thuốc. Viên đầu tiên có tác dụng chấm dứt quá trình phát triển của thai nhi và viên thứ 2 sẽ có tác dụng co bóp tử cung mạnh đẩy thai nhi ra ngoài. Sau khi uống viên thứ 2 thì thai phụ sẽ có biểu hiện ra máu đông, đây là biểu hiện của việc thai nhi đã được đẩy ra ngoài bằng con đường âm đạo của thai phụ.

- Chảy máu â.m đạ.o nhiều ngày

Biểu hiện bị chảy máu âm đạo tương tự chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trong thời gian từ 5 - 7 ngày. Máu ra nhiều những ngày đầu và bắt đầu giảm dần vào những ngày tiếp theo sau đó.

- Đau bụng ở phần bụng dưới

Sau khi thai phụ uống viên thuốc thứ 2 thì thuốc bắt đầu phát huy công dụng của nó, tử cung bị co bóp mạnh để tống dịch bẩn ra ngoài nên gây ra hiện tượng bị đau bụng dưới.

- Sốt nhẹ và cảm thấy ớn lạnh

Do cơ thể phản ứng lại với tác dụng của thuốc phá thai nên bạn không cần quá lo lắng khi uống thuốc xong thì có biểu hiện sốt nhẹ và cảm lạnh.

- Buồn nôn - mệt mỏi - tiêu chảy

Sau khi uống thuốc phá thai xong thì cơ thể của thai phụ phản xạ lại với tác dụng của thuốc nên cơ thể bị mệt mỏi, suy nhược và quá trình này sẽ diễn ra nhanh chóng.

>>> Xem chi tiết: Dấu hiệu băng huyết sau phá thai bằng thuốc thường gặp

3. Dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công

Khi phá thai bằng thuốc không thành công thì cơ thể của thai phụ sẽ có nhiều biểu hiện như: thời gian rong huyết có thể dài hơn 10 ngày mà không giảm. Sau khi uống viên số 2 như chỉ định nhưng không có cục máu đẩy ra ngoài âm đạo thì chứng tỏ thai nhi vẫn còn.

Thai phụ sẽ có biểu hiện sốt cao, đau đầu, mệt lả, choáng váng, có lúc ngất xỉu diễn ra trong nhiều ngày. Ngoài ra, khí hư ra bất thường, có mùi hôi tanh khó chịu - đây là biểu hiện của việc sót thai.

Các dấu hiệu băng huyết sau phá thai bằng thuốc là việc không tránh khỏi khi phá thai bằng thuốc thành công hay không thành công. Việc thực hiện hủy thai bằng thuốc cần phải được sự chỉ định và hướng dẫn chi tiết của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh không được tự ý sử uống thuốc khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn để tránh các biến chứng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe của bản thân cũng như sức khỏe sinh sản.

Giá:
100.000 vnđ
Liên hệ:
Điện thoại:
Ngày đăng:
03.05.2023

Tin rao vặt cùng ngành

© 2008 Zoraovat.com. All rights reserved. Developer: Mỹ Thuật web